Công Phượng vừa trải qua cột mốc đáng nhớ khi lần đầu tiên được đá chính cho Incheon United ở K.League. Niềm vui với Công Phượng có lẽ đã trở nên trọn vẹn hơn nếu Incheon không để thua đậm 0-3 và bị tụt xuống áp chót BXH.

Sau trận đấu này, nhiều phương tiện truyền thông ở Hàn Quốc đã đồng loạt đưa ra những đánh giá về màn trình diễn. Tuy nhiên, thay vì nhận xét về tiền đạo xứ Nghệ thì tờ báo nổi tiếng Chosun lại đưa ra những con số đáng chú ý. Đó là những kỷ lục mà Công Phượng tạo ra cho giải đấu K.League và tất nhiên, nó có liên quan tới những người hâm mộ Việt Nam.

Theo đó, trận đấu giữa Incheon gặp Daegu ở vòng 5 K.League đã được phát sóng trực tiếp trên 50 kênh YouTube ở Việt Nam. Trong trận đấu, có thời điểm lượt theo dõi trên một kênh YouTube đã đạt con số lên tới 50.000 lượt.

Con số này tăng lên mức kỷ lục là 70.000 lượt vào thời điểm giữa hiệp 2. Ngoài ra, luôn có khoảng 20.000 lượt đồng thời truy cập vào trang web của ban tổ chức giải K.League trong thời điểm trận đấu diễn ra.

p591554339008152779184949155433901498910039833700786a47e7fcp.jpg
Lượng người theo dõi trận đấu của Công Phượng qua YouTube là cực kỳ ấn tượng.

Các kênh YouTube ở Việt Nam phát sóng trận đấu đều theo hình thức "phát lậu". Tuy nhiên, theo tờ báo Hàn Quốc thì đây là những con số kỷ lục bởi chưa có trận đấu nào ở K.League lại thu hút lượng người xem ở nước ngoài lớn tới vậy.

Tờ báo Hàn Quốc bình luận về hiệu ứng mà Công Phượng vừa tạo ra: "Sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam dành cho Công Phượng rất giống với hiện tượng từng xảy ra ở Hàn Quốc khi Park Ji-sung mới sang Man United vào năm 2005 và có trận đá chính đầu tiên.

Sau trận đấu, rất nhiều phương tiện truyền thông ở Việt Nam đã khai thác những thông tin xoay quanh Công Phượng từ báo chí Hàn Quốc. Rõ ràng, hiệu ứng mà Công Phượng đang tạo ra thực sự rất mạnh mẽ".

CLIP: Toàn bộ màn trình diễn của Công Phượng trước Daegu

Vòng 5 K.League 2019: Incheon United 0-3 Daegu

Theo SohaNews