Cụ thể, công ty Infront Sports & Media (đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2018) vừa thông tin rằng Việt Nam nằm trong danh sách 1 trong số 26 quốc gia ở khu vực châu Á đã có bản quyền phát sóng VCK World Cup 2018.

Infront Sports & Media đã điền Việt Nam vào danh sách những quốc gia sở hữu bản quyền World Cup 2018.

Với thông báo từ phía nhà cung cấp, các khán giả Việt Nam hoàn toàn có thể lạc quan vào việc được theo dõi VCK World Cup 2018.

Ngày 31/5, BLV Anh Ngọc cũng viết trên mạng xã hội: "Tròn nửa tháng nữa, trái bóng World Cup sẽ lăn trên sân cỏ nước Nga. Đương nhiên, người hâm mộ chúng ta sẽ được xem không sót trận đấu nào trên tivi. Mọi người cứ chuẩn bị tinh thần thưởng thức World Cup thôi...".

Các khán giả Việt Nam gần như chắc chắn sẽ được theo dõi VCK World Cup 2018.

Thế nhưng, khi trao đổi với tờ báo Vietnamnet vào sáng 1/6, một lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định cuộc đàm phán mua bản quyền World Cup 2018 phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam vẫn chưa được chốt lại.

Vị lãnh đạo này lên tiếng: "Tôi xin khẳng định đến sáng hôm nay, VTV vẫn chưa mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực cao nhất để đàm phán với đối tác".

Đại diện của VTV còn khẳng định rằng mỗi quốc gia ở khu vực Đông Nam Á có một đặc thù riêng, mức giá và gói bản quyền khác nhau. Quan điểm của VTV vẫn là cố gắng hết sức để mua bản quyền, và VTV vẫn đang căng sức cho việc đàm phán với đối tác.

Như vậy, có thể thấy vấn đề bản quyền World Cup 2018 ở Việt Nam vẫn chưa chính thức ngã ngũ. Chắc chắn, người hâm mộ tại Việt Nam vẫn tiếp tục phải chờ đợi cho tới khi phía VTV đưa ra thông báo chính thức cuối cùng.

Trước đó, vấn đề bản quyền World Cup tại Việt Nam đã trở thành chủ đề được rất nhiều người hâm mộ quan tâm. Suốt thời gian qua, các nhà đài trong nước đã nhiều lần đàm phán với phía đối tác nhưng Việt Nam vẫn là quốc gia duy nhất của khu vực Đông Nam Á chưa có bản quyền phát sóng giải đấu này.

Vướng mắc nằm ở số tiền lên tới 15 triệu USD (khoảng 340 tỷ đồng) mà đối tác "chào hàng" trong khi VTV chỉ muốn chi tối đa khoảng 10 triệu USD.